เพ ตรา คือ

ศ. 100 และได้เข้ามาสร้างอาณาจักรบ้านเมือง ก่อนจะตกอยู่ภายใต้การปกครองของอาณาจักรโรมันในปี ค. 106 นครเพตราถึงคราวล่มสลายเมื่อหมดยุคของอาณาจักรโรมัน ทำให้ชาวเมืองละทิ้งบ้านเมืองจากกันไปหมด ทิ้งให้เมืองรกร้างไปและพังทลายจากแผ่นดินไหวหลายครั้งจนถูกลืมหายไปจากความทรงจำของผู้คน จวบจนใน ปี ค. 1812 นักล่าสมบัติชาวสวิส นายจอห์น ลุควิดซ์ เบอร์คฮาร์ดท์ (Johann Ludwig Burckhardt) ไปค้นพบและนำออกมาเขียนหนังสือเล่าขานถึงความสวยงามและความมหัศจรรย์ของมหานครแห่งนี้ จนเป็นที่รู้จัก เมืองเพตราได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ปี ค. 1985 และเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของแห่งโลกใหม่ จากการตัดสินโดยการโหวตจากบุคคลนับล้านทั่วโลกในวันมหัศจรรย์ 07/ 07/ 07 จากประตูทางเข้าที่ขอบเมือง Wadi Musa เราลงเดินหรือจะขี่ม้าที่ต้องมีค่าทิปให้แก่คนจูงม้า 2 ดอลลาร์สหรัฐต่อคนต่อเที่ยว เพื่อไปส่งตรงปากทางเข้าไปใน The Siq ช่องแคบๆ ยาวกว่า 1.

  1. เยือนเพตรา มหานครสีกุหลาบ…เมืองมรดกโลก ประเทศจอร์แดน| กรีนแลนด์ ฮอลิเดย์
  2. ตะลุย 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกบนเส้นทางสีกุหลาบแห่งอาหรับ "เพตรา" - เพื่อนเดินทาง
  3. 'จากเพตรา'สู่เดดซี'
  4. เพตรา คือ
  5. เดอะเพนตากอน - วิกิพีเดีย
  6. เมืองเพตรา

เยือนเพตรา มหานครสีกุหลาบ…เมืองมรดกโลก ประเทศจอร์แดน| กรีนแลนด์ ฮอลิเดย์

1985 และได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ. 2550 สำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบประวัติศาสตร์บวกกับความงามด้านทางสถาปัตยกรรมแล้วละก็ นครเพตราแห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ที่ไม่ควรพลาดจะมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต เรียบเรียงโดย นางสาวพนัชกร มณีกอง ขอบคุณภาพจาก ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ความสนใจเข้ามาอ่านอย่างมากครับ หากชอบบทความ หรือเห็นว่าเป็นประโยชน์ สามารถกดแชร์ ให้เพื่อนๆได้อ่านต่อด้วยนะครับ สามารถติดตามเราได้ที่ Facebook หากสนใจเดินทางท่องเที่ยว หรือขอคำปรึกษาเกี่ยวกับ ทัวร์ กรุณาติดต่อ โทร. 022949742 Line id: @greenlandtour

ตะลุย 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์โลกบนเส้นทางสีกุหลาบแห่งอาหรับ "เพตรา" - เพื่อนเดินทาง

  1. ห้องแถว ใกล้ ฉัน เปิดกี่โมง
  2. เดอะเพนตากอน - วิกิพีเดีย
  3. ประวัติ อามชุติมางับบบ  – prakairatblog

'จากเพตรา'สู่เดดซี'

เพตรา คือ

เภตรา [เพตฺรา] น. เรือ เรือสําเภา. (เทียบ ส. วาหิตฺร เภฏ ว่า เรือ). (อ่านต่อ... ) ความหมายจาก พจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน (P) a ship, a vessel (อ่านต่อ... ) ความหมายจาก พจนานุกรมแปล ไทย-อังกฤษ อ. สอ เสถบุตร [n. ] ship [syn. ] เรือ, เรือสำเภา (อ่านต่อ... ) ความหมายจาก พจนานุกรมแปล ไทย-อังกฤษ LEXiTRON ความหมายของ เภตรา จากพจนานุกรมเล่มอื่นๆ

เดอะเพนตากอน - วิกิพีเดีย

ศ. 2355 (ค. 1812) นครเปตราได้รับลงทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ. 2528 โดยกล่าวอธิบายไว้ว่า "เป็นหนึ่งในสิ่งที่ล้ำค่ามากที่สุดของมรดกทางวัฒนธรรมแห่งมวลมนุษยชาติ" (one of the most precious cultural properties of man's cultural heritage) [1] ปัจจุบันสามารถเดินทางเข้าไปโดยอาศัย ม้า เท่านั้น เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.

เมืองเพตรา

ค. 2021
00 น.
December 7, 2022