หลักสูตร แกน กลาง สังคมศึกษา, หลักสูตรแกนกลาง สังคมศึกษา 2551

หลักสูตรแกนในเอเชีย ประเทศในภูมิภาคเอเชียที่ใช้หลักสูตรแกนอยู่ในปัจจุบันนี้มีหลายประเทศ เช่น จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เนปาล ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ไทย เวียดนาม ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ แต่การตีความหมายของหลักสูตรมีอยู่ 3 ความหมาย คือ 1. หลักสูตรแกน หมายถึง หลักสูตรที่นำเอาวิชาต่างๆ มาผสมผสานกัน โดยใช้หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับปัญหาสังคมปัจจุบัน ปัญหาของผู้เรียน หรือปัญหาทางประวัติศาสตร์มาผสมผสานกัน 2. หลักสูตรแกน หมายถึง หลักสูตรที่ประกอบด้วยความรู้ ทักษะ และเจตคติที่ได้เลือกสรรแล้วเห็นว่ามีความจำเป็นสำหรับผู้เรียนทุกคน โดยนำเอาสิ่งที่ได้เลือกไว้แล้วนี้ มาจัดในลักษณะหลักสูตรกว้าง ไม่แยกรายวิชา 3. หลักสูตรแกน หมายถึง หลักสูตรประกอบด้วยวิชาต่างๆ ซึ่งได้รับการพิจารณาว่าสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้เรียนทุกๆ คน อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ ก. ไม่ว่าจะตีความหมายอย่างใด หลักสูตรแกนเป็นหลักสูตรที่ผู้เรียนทุกคนต้องเรียนเหมือนกันทั้งหมด ข. ความแตกต่างของเนื้อหาของหลักสูตรขึ้นอยู่กับนโยบายและจุดมุ่งหมายของการศึกษาซึ่งผู้รับผิดชอบเป็นผู้กำหนด ค. ทุกหลักสูตรต่างมีจุดเน้นที่วัฒนธรรม ค่านิยมและปัญหาสังคม แต่จะเน้นมากหรือน้อยกว่ากันเพียงใด ย่อมขึ้นอยู่กับนโยบายประเทศนั้นๆ ง.

หลักสูตรแกนกลาง สังคมศึกษา

หลักสูตรแกน หลักสูตรแกน ( The Core Curriculum) ถือกำเนิดขึ้นที่สหรัฐอเมริกาเมื่อประมาณปี ค. ศ. 1900 ด้วยเหตุผลสองประการ คือ ความพยายามที่จะปลีกตัวออกจากการเรียนที่ต้องแบ่งแยกวิชาออกเป็นรายวิชาย่อยๆ หรือพูดง่ายๆ ก็คือความพยายามที่จะให้หลุดพ้นจากการเป็นหลักสูตรรายวิชา ประการหนึ่ง และความพยายามที่จะดึงเอาความต้องการและปัญหาของสังคมมาเป็นศูนย์กลางของหลักสูตร อีกประการหนึ่ง แรกทีเดียวได้มีการนำเอาเนื้อหาของวิชาต่างๆ มารวมกันเข้าเป็นวิชากว้างๆ เรียกว่าหมวดวิชา ทำให้เกิดหลักสูตรแบบกว้างขึ้น แต่หลักสูตรนี้มิได้มีส่วนสัมพันธ์กับปัญหาและความต้องการของสังคมมากนัก ดังนั้นจึงมีผู้คิดหลักสูตรแกนเพื่อสนองจุดหมายที่ต้องการ 1.

ข้อสรุปเกี่ยวกับหลักสูตรแกน จากข้อมูลว่าด้วยหลักสูตรแกนในสหรัฐอเมริกาก็ดี และในประเทศต่างๆ ในเอเชียก็ดีทำให้เราพอมีข้อมูลสรุปได้ว่า หลักสูตรแกนเป็นหลักสูตรที่บังคับให้ทุกคนต้องเรียน อาจเป็นหนึ่งของหลักสูตรแม่บท หรือเป็นตัวหลักสูตรแม่บทก็ได้จุดเน้นของหลักสูตรจะอยู่ที่วิชาหรือสังคมก็ได้ ส่วนใหญ่จะเน้นสังคมโดยยึดหน้าที่ของบุคคลในสังคม หรือปัญหาสังคม หรือการสร้างเสริมสังคมเป็นหลัก ในแง่ของการเน้นวิชาก็ได้แก่การบังคับให้เรียนวิชาต่างๆ ในหลักสูตร เช่น วิชาสามัญ ได้แก่ ภาษาไทย สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ เป็นต้น ส่วนในด้านสังคมก็อาจกำหนดหลักสูตรโดยใช้หัวข้อต่อไปนี้ 1. ที่ยึดหน้าที่ของบุคคล ได้แก่ การสงวนรักษาทรัพยากร การผลิตสินค้าและบริการเฉลี่ยรายได้ การใช้สินค้าและบริการการพักผ่อนหย่อนใจ 2. ที่ยึดปัญหาสังคมได้แก่ ปัญหาที่อยู่อาศัย อาหาร การจราจร มลภาวะ สุขภาพ ศีลธรรมและการมีงานทำ 3. ที่ยึดการสร้างเสริมสังคม ได้แก่ ความรับผิดชอบตามหน้าที่พลเมือง การเป็นผู้บริโภคที่ฉลาด ความเข้าใจระบบเศรษฐกิจความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัว การส่งเสริมอนามัยชุมชนและงาน พัฒนาชุมชน

หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน2551 - krudee1

หลักสูตรแกนกลาง สังคมศึกษา
  • สาว นม หก
  • ขนม มงคล 9
  • วิธี ทํา ข้าว ผัด ไข่ ใส่ หมู
  • หลักสูตรแกนกลาง พ.ศ. 2551 [English Version] - Teacher Sophonnawit
  • ส่องยอดอัดฉีด ‘น้องเทนนิส’ หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ล่าสุด 17 ล้านแล้ว
  • ยาง ติด เสื้อ
  • Real steel mod apk ล่าสุด skin
  • เปรียบเทียบLINK สายแลน CAT6 UTP OUT DOOR รุ่น US-9106OUT ขนาด 305 เมตร สีดำ | Thai garnish
  • การพัฒนาหลักสูตร

หลักสูตรแกนกลาง พ.ศ. 2551 [English Version] - Teacher Sophonnawit

ข้อสรุปเกี่ยวกับหลักสูตรแกน จากข้อมูลว่าด้วยหลักสูตรแกนในสหรัฐอเมริกาก็ดี และในประเทศต่างๆ ในเอเชียก็ดีทำให้เราพอมีข้อมูลสรุปได้ว่า หลักสูตรแกนเป็นหลักสูตรที่บังคับให้ทุกคนต้องเรียน อาจเป็นหนึ่งของหลักสูตรแม่บท หรือเป็นตัวหลักสูตรแม่บทก็ได้จุดเน้นของหลักสูตรจะอยู่ที่วิชาหรือสังคมก็ได้ ส่วนใหญ่จะเน้นสังคมโดยยึดหน้าที่ของบุคคลในสังคม หรือปัญหาสังคม หรือการสร้างเสริมสังคมเป็นหลัก ในแง่ของการเน้นวิชาก็ได้แก่การบังคับให้เรียนวิชาต่างๆ ในหลักสูตร เช่น วิชาสามัญ ได้แก่ ภาษาไทย สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ เป็นต้น ส่วนในด้านสังคมก็อาจกำหนดหลักสูตรโดยใช้หัวข้อต่อไปนี้ 1. ที่ยึดหน้าที่ของบุคคล ได้แก่ การสงวนรักษาทรัพยากร การผลิตสินค้าและบริการเฉลี่ยรายได้ การใช้สินค้าและบริการการพักผ่อนหย่อนใจ 2. ที่ยึดปัญหาสังคมได้แก่ ปัญหาที่อยู่อาศัย อาหาร การจราจร มลภาวะ สุขภาพ ศีลธรรมและการมีงานทำ 3. ที่ยึดการสร้างเสริมสังคม ได้แก่ ความรับผิดชอบตามหน้าที่พลเมือง การเป็นผู้บริโภคที่ฉลาด ความเข้าใจระบบเศรษฐกิจความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัว การส่งเสริมอนามัยชุมชนและงานพัฒนาชุมชน

1 ภาษาไทย 2. 2 คณิตศาสตร์ 2. 3 วิทยาศาสตร์ 2. 4 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 2. 5 สุขศึกษาและพลศึกษา 2. 6 ศิลปะ 2. 7 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 2.

การพัฒนาหลักสูตร

Home Sitemap Recent site activity สาระการเรียนรู้ภาษาไทย attachment from arkomt tanaudomnan Programs edited by arkomt tanaudomnan Home edited by arkomt tanaudomnan Programs created by arkomt tanaudomnan Home edited by arkomt tanaudomnan View All หลักสูตร ‎ > ‎ หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน2551 Showing 0 items Owner Description Resolution Complete Sort Sort Sort Sort ĉ 1. มาตรฐานตัวชี้วัดสังคมศึกษา (1222k) Arkomt Tanaudomnan, Apr 20, 2009, 12:32 AM v. 1 ĉ 2. มาตรฐานตังชี้วัดะคณิต (583k) Arkomt Tanaudomnan, Apr 20, 2009, 12:32 AM v. 1 ĉ 3. มาตรฐานตัวชี้วัดภาษาไทยส่ง (631k) Arkomt Tanaudomnan, Apr 20, 2009, 12:32 AM v. 1 ĉ ตัวชี้วัดและสาระ(ศิลปะ)แก้ไขวันที่9ก. ค.

ระดับการเน้นหนักเรื่องชาตินิยมและความสามัคคีในชาติประเทศที่เน้นหนักมากคือ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เนปาล ไทย เวียดนาม ที่เน้นปานกลางคือ ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ส่วนที่เห็นว่าจำเป็นแต่ไม่ได้เน้น คือ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ 5. ระดับการเน้นหนักด้านศีลธรรมและจริยธรรม ประเทศที่เน้นหนักมากคือ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ที่เน้นในระดับปานกลางคือ เนปาล ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา และญี่ปุ่น ส่วนประเทศที่เห็นว่าจำเป็นแต่ไม่ได้เน้นคือ คือ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ 6. สัดส่วนของหลักสูตรแกนในระดับประถมศึกษา ประเทศที่ถือว่าหลักสูตรประถมศึกษาทั้งหมดคือ หลักสูตรแกน คือ จีน มาเลเซีย เนปาล ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ไทย เวียดนาม ออสเตรเลีย ญี่ปุ่นและนิวซีแลนด์ มีอินเดียและอินโดนีเซียเพียงสองประเทศที่หลักสูตรแกนไม่เป็นหลักสูตรประถมศึกษาทั้งหมด ทั้งนี้เนื่องจากมีวิชาเลือกปะปนอยู่ด้วย 7. ความสัมพันธ์กับเศรษฐกิจและการเมืองของประเทศประเทศที่เน้นความสัมพันธ์อย่างมาก คือ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เนปาล ไทยและเวียดนาม ที่เน้นในระดับปานกลาง ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่นและนิวซีแลนด์ 8.

ĉ ดู ดาวน์โหลด 142 กิโลไบต์ เวอร์ชัน 2 21 เม. ย. 2559 02:18 Sophonnawit Inkaew 199 กิโลไบต์ 42 กิโลไบต์ 27 กิโลไบต์ 34 กิโลไบต์ 207 กิโลไบต์ 132 กิโลไบต์ 206 กิโลไบต์ 21 เม. 2559 02:19 97 กิโลไบต์ 33 กิโลไบต์ 251 กิโลไบต์ 204 กิโลไบต์ 127 กิโลไบต์ Sophonnawit Inkaew

  1. แบบบ้าน 2 ชั้น ราคาไม่เกินล้าน pantip
  2. ส เป ค galaxy ace 3 s7270
  3. แมลงสาบบินได้
  4. ครีม nivea extra white
  5. ให้ อาหาร ปลา เชียงใหม่ ภาษาอังกฤษ
  6. รองเท้า bally หญิง ตามราศี
  7. งาน ครู สังคม
  8. Hilton pattaya โทร singapore
  9. Nike เสื้อกันหนาว
  10. โปร บอ ท cabal al
  11. มา เว ล xxx.26
  12. หมู่บ้านสราญสิริ คลองสอง
  13. รูป ปก เฟส บุ๊ค asus
  14. Toyota yaris ativ s+ ราคา
  15. Matilda พากย์ไทย
  16. Smart tv 65 นิ้ว
  17. No problem แปล download
  18. เทพ จิ๋ว ฝึกหัด แก๊งป่วน โค โค ทา มะ ภาค 1
December 8, 2022