ลบ Sheet ใน Excel / Vba Excel - วิธีลบ Sheet และ เพิ่ม Sheet แบบเร็วที่สุด ไม่ต้องใช้ เม้าส์

วิธีลบ Sheet และ เพิ่ม Sheet แบบเร็วที่สุด ไม่ต้องใช้ เม้าส์ เวลาทำงานบน Excel มีงานที่หนีไม่พ้น คือ เพิ่ม และ ลบ Sheet ซึ่งโดยพื้นฐานทั่วไปต้องใช้ เม้าส์ จริงๆ แล้ว Excel มี Shortcut สำหรับ เพิ่มและ ลด sheet ครับ Add Sheet: Shift -> F11 Delete Sheet: Alt -> E -> L

Template

เผลอ ลบ sheet ใน excel
  1. Physics online v เฉลย
  2. ลบ sheet ใน excel หลายอัน
  3. การกู้คืน Sheet ที่ถูกลบและถูก SAVE ไว้แล้วในโปรแกรม Excel ทำอย่างไรดี? - YouTube
  4. ลบ sheet ใน excel worksheet

เมื่อวานถามไปแล้วรอบนึง ใช้ win10 แท้ excel ตัวล่าสุด มีเพื่อนๆ ในนี้แนะนำให้ลอง Restore windows แต่ลองเปิด notebook แฟนดู พบว่าไดร์ฟซี มีการเปิดระบบ Restore เอาไว้ แต่ file excel ที่เซฟไว้อยู่ไดร์ฟดี แบบนี้ถึงจะ Restore ไปคงไม่ได้ sheet ที่เผลอลบไปคืนมาใช่มั้ยครับ แสดงความคิดเห็น

วธลบ Sheet และ เพม Sheet แบบเรวทสด ไมตองใช เมาส. วธการก sheet ใน Excel 2010. With this feature you can easily create a hyperlinked index of sheets. เผลอลบ sheet ใน excel ออก ถา Restore windows จะได sheet ทหายไปคนมามยครบ.

ลบ sheet ใน excel sheet

วิธี ลบ ช่องว่าง ใน Excel | How to Delete Blank Rows in Excel บางครั้ง เมื่อเราดึงข้อมูลจาก Database ออกมา เพื่อมาทำ Report ต่อ ข้อมูลมักจะมี ช่องว่าง ระหว่างบรรทัด เหมือนในรูปด้านบน ซึ่งมีหลายบรรทัดมาก ทำให้เสียเวลา ต้องมานั่งไล่ ลบ ทีละบรรทัด วิธีการลบ บรรทัด ที่เป็นช่องว่าง ออกทั้งหมด อย่างเร็ว สามารถทำได้ตามนี้ 1. เลือก Column A ทั้ง Column หรือ Column ไหนก็ได้ที่ มี ช่องว่าง ที่เราต้องการลบ 2. ไปที่ เมนู Home - > Find & Select (ขวาสุด ในเมนู Home) > Go to Special 3. เลือก Blanks แล้ว กด OK สังเกตุ ได้ ว่า Excel จะเลือกเฉพาะ บรรทัด ที่เป็นช่องว่าง 4. ไปที่เมนู Home -> Delete (ด้านขวา) -> Delete Sheet Rows Excel ก็จะลบบรรทัด ที่เป็นช่องว่าทั้งหมด ออก ให้

DisplayAlerts = False For Each xWs In heets If <> "Sheet1" And <> "Sheet2" Then End If Next Application. DisplayAlerts = True reenUpdating = True End Sub หมายเหตุ: 1 " Sheet1 "และ" Sheet2 " คือแผ่นงานที่คุณต้องการเก็บไว้ในสมุดงานปัจจุบัน คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการของคุณ 2. หากคุณต้องการลบทั้งหมด แต่เก็บแผ่นงานเพิ่มเติมโปรดเพิ่มรหัส และ <> " ชื่อแผ่นงานของคุณ " ก่อนที่จะ แล้วก็ คำในบรรทัดที่หกของรหัส เช่น: ถ้า <> "Sheet1" และ <> "Sheet2" และ <> "your sheet name" แล้วก็ 3. หากคุณต้องการเก็บแผ่นงานเดียวและลบทั้งหมดออกจากสมุดงานโปรดลบทั้งหมด และ เงื่อนไขในรหัส ตัวอย่างเช่นในการเก็บ sheet1 ไว้ในสมุดงานปัจจุบันคุณต้องเปลี่ยนรหัสบรรทัดที่หกเป็น: ถ้า <> "Sheet1" แล้ว ลบแผ่นงานทั้งหมดยกเว้นแผ่นงานปัจจุบันที่ใช้งานด้วย Kutools for Excel (คลิกเดียวเท่านั้น) Y คุณสามารถลบแผ่นงานทั้งหมดได้อย่างง่ายดายยกเว้นแผ่นงานที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ลบชีตที่ไม่ใช้งานทั้งหมด ประโยชน์ของ Kutools สำหรับ Excel. ก่อนที่จะใช้ Kutools สำหรับ Excel โปรด ดาวน์โหลดและติดตั้งในตอนแรก.

1 คลิก Kutools Plus > แผ่นงาน > ลบชีตที่ไม่ใช้งานทั้งหมด. 3.

บทความวิกิฮาวนี้จะแนะนำวิธีการลบ macro ใน spreadsheet ของ Microsoft Excel ให้คุณเอง โดยเข้า settings ของ spreadsheet ใน Excel ทำได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ Windows และ Mac เลย 1 เปิด sheet ของ Excel ที่เปิดใช้ macro ไว้. ดับเบิลคลิกไฟล์ Excel ที่มี macro ที่จะลบ แล้วไฟล์จะเปิดขึ้นมาใน Excel 2 คลิก Enable Content. ในแถบสีเหลือง ด้านบนของหน้าต่าง Excel เพื่อเปิดใช้ macro ที่ embedded หรือฝังอยู่ในไฟล์ ถ้าไม่เปิดใช้ macro จะลบ macro ไม่ได้ 3 คลิก tab View. ที่เป็น tab ใน ribbon สีเขียว ด้านบนของหน้าต่าง Excel 4 คลิก Macros. ที่เป็นไอคอนที่ขยายลงมา ทางขวาสุดของ tab View คลิกแล้วเมนูจะขยายลงมา 5 คลิก View Macros. ที่เป็นตัวเลือกในเมนูที่ขยายลงมา เพื่อเปิดหน้าต่าง pop-up Macros 6 คลิกช่อง "Macros in" ให้ขยายลงมา. จะอยู่ทางด้านล่างของหน้าต่าง คลิกแล้วเมนูจะขยายลงมา 7 คลิก All Open Workbooks. ในเมนูที่ขยายลงมา 8 เลือก macro. คลิกชื่อ macro ที่จะลบ 9 คลิก Delete. ทางด้านขวาของหน้าต่าง 10 คลิก Yes ตอนที่ขึ้น. เพื่อลบ macro ไปจาก workbook 11 เซฟค่าใหม่. โดยกด Ctrl + S เพื่อให้แน่ใจว่า macro นั้นจะไม่โผล่กลับมาอีก หลังปิดแล้วเปิด Excel ขึ้นมาใหม่ โฆษณา 3 คลิก Tools.

การกู้คืน Sheet ที่ถูกลบและถูก SAVE ไว้แล้วในโปรแกรม Excel ทำอย่างไรดี? | เทคโนโลยี

หากคุณต้องการโปรดคลิก โปรดคลิกที่นี่เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อทดลองใช้ฟรี 30 วันโดยไม่มีข้อ จำกัด! หากคุณติดตั้ง Kutools for Excel ไว้คุณสามารถใช้ไฟล์ ติดตาม Snap ยูทิลิตี้ในการสำรองข้อมูลสมุดงานปัจจุบันชั่วคราวได้ด้วยคลิกเดียวเพื่อให้ผู้ใช้ Excel สามารถกู้คืนสำเนาสำรองได้อย่างง่ายดาย Kutools สำหรับ Excel - รวมเครื่องมือที่มีประโยชน์มากกว่า 300 รายการสำหรับ Excel ทดลองใช้ฟรี 30 วันเต็มไม่ต้องใช้บัตรเครดิต! Get It Now 1. ก่อนดำเนินการใน Excel ให้จับภาพโดยคลิก Kutools > ตะครุบ > ติดตาม Snap. ดูภาพหน้าจอ: บันทึก: คุณสามารถสร้างสแนปชอตชั่วคราวหลายรายการโดยใช้ไฟล์ ติดตาม Snap ยูทิลิตี้ ภาพรวมเหล่านี้จัดเรียงตามเวลาสำรองข้อมูลและทั้งหมดจะถูกลบออกหลังจากที่คุณปิดสมุดงานปัจจุบัน 2. และตอนนี้ในการเปิด Kutools for Excel โปรดพิมพ์ชื่อสำหรับสแนปชอตแล้วคลิกไฟล์ Ok ปุ่ม 3. สมมติว่าคุณลบเวิร์กชีตหรือดำเนินการอื่น ๆ โดยผิดพลาดคุณสามารถกู้คืนได้โดยคลิก Kutools > ตะครุบ จากนั้นเลือกภาพรวมจากรายการแบบเลื่อนลง 4. กล่องโต้ตอบจะขอให้คุณยืนยันการกู้คืน คลิก ใช่ เพื่อดำเนินการต่อ บันทึก: หากคุณตรวจสอบ อย่าเตือนฉันในวันนี้ ตัวเลือกนี้กล่องโต้ตอบนี้จะไม่ปรากฏขึ้นในวันนี้เมื่อคุณสมัครยูทิลิตี้นี้ใหม่ จากนั้นสมุดงานปัจจุบันจะถูกคืนค่าเป็นสแนปชอตที่ระบุ ในกรณีของเราแผ่นงานที่ถูกลบจะถูกกู้คืน ดูภาพหน้าจอ: การสาธิต: เลิกทำ / กู้คืนแผ่นงานที่ถูกลบก่อน / หลังบันทึกสมุดงานปัจจุบัน Kutools สำหรับ Excel มีเครื่องมือที่มีประโยชน์มากกว่า 300 รายการสำหรับ Excel ให้ทดลองใช้ฟรีโดยไม่มีข้อ จำกัด ใน 30 วัน ดาวน์โหลดและทดลองใช้ฟรีทันที!

ลบ sheet ใน excel vba

เสร็จแล้วก็ปิด Zip Manager ไปได้เลยครับ แล้วก็กลับมาที่ไฟล์ Zip แล้ว Rename กลับมาเป็น ตามเดิม 10. แล้วก็เปิดไฟล์ที่เราปลด Code ในส่วนของ Protected Sheet ออกไป และตอนนี้ Protected Sheet ที่ล๊อครหัสผ่านไว้หายไปแล้ววววววววววว

December 8, 2022